ข้อมูล บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ธุรกิจโรงกลั่นและการค้าน้ำมันชื่อดังในประเทศไทย



Categories:

ข้อมูล บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือที่ทุกท่านรู้จักกันในชื่อ “บางจาก” นั่นเอง โดยทางบริษัทได้เป็นบริษัทมหาชนในด้านของน้ำมันและแก๊สสัญชาติไทย ซึ่งทางบริษัทได้ดำเนินการธุรกิจเกี่ยวกับการกลั่นน้ำมัน เพื่อผลิตน้ำมันสำเร็จรูป ปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ รวมทั้งการดำเนินการธุรกิจการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน ผลิตภัณฑ์ชีวภาพและการค้า และในปัจจุบันได้มีการขยายกิจการไปสู่ธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ด้วยเช่นกัน ซึ่งเรียกได้ว่ามีการผลิตพลังงานที่เยอะเป็นอย่างมาก 

ข้อมูล บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ธุรกิจของบริษัทที่ทุกท่านไม่ควรพลาด 

1. กลุ่มธุรกิจโรงกลั่นและการค้าน้ำมัน : สำหรับธุรกิจโรงกลั่นและการค้าน้ำมันนั้นจะมีการผลิตสูงสุดถึง 120,000 บาร์เรลต่อวันเลยทีเดียว อีกทั้งผลผลิตต่าง ๆ ยังได้คุณภาพตามข้อกำหนดมาตรฐานยูโร 4 ของภาครัฐอีกด้วย โดยทางบริษัทบางจากได้เป็นเจ้าแรกในเอเชียที่มีการผลิตน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20 มาตรฐานยูโร 5 และมีค่าซัลเฟอร์ที่ต่ำกว่า 10 ส่วนในล้านส่วน หรือลดลงถึง 5 เท่าเมื่อนำไปเทียบกับมาตรฐานยูโร 4 เลยทีเดียว 

2. กลุ่มธุรกิจการตลาด : สำหรับกลุ่มธุรกิจการตลาด หรือผลิตภัณฑ์และบริการนั้น จะเป็นการจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิง และน้ำมันหล่อลื่นให้แก่ผู้บริโภคทุก ๆ ท่านผ่านเครือข่ายสถานีบริการของบริษัท ซึ่งในปัจจุบันเปิดให้บริการกว่า 1,100 แห่งทั่วประเทศเลยก็ว่าได้ 

3. กลุ่มธุรกิจโรงไฟฟ้าสีเขียว : ซึ่งทางบริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งบริษัทย่อยของข้อมูล บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และมีเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในระดับโลก รวมทั้งการลงทุนในนามบริษัทที่ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสร้างพลังงานที่สะอาดในรูปแบบใหม่ ๆ ให้แก่โลกของเรา นอกจากพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม และพลังงานความร้อนใต้พิภพ เป็นต้น 

4. กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ทางชีวภาพ : ทางบริษัทบางจากได้มีการสนับสนุนการนำเอทานอลและไบโอดีเซลมาเป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91/95 รวมทั้งน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20/E85 และน้ำมันไบโอดีเซล เป็นต้น 

จากที่กล่าวมาข้างต้นจะเห็นได้เลยว่า ข้อมูล บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้มีการดำเนินธุรกิจและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่หลากหลายเลยก็ว่าได้ อีกทั้งทางบริษัทยังได้มีการดำเนินกิจการในด้านนี้มาอย่างยาวนาน และได้พัฒนาตนเองอยู่เสมอ เพื่อที่จะมุ่งพัฒนาธุรกิจให้มีความสมดุลระหว่างมูลค่าทางธุรกิจและคุณค่าทางสิ่งแวดล้อมและสังคมให้ได้มากที่สุดเลยทีเดียว